วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เพิ่มพื้นที่ด้วยการลบไฟล์ hiberfil.sys

Free Up Drive Space by Deleting the Hiberfil.sys
ถ้าคุณใช้ Hibernation mode เป็นประจำ วิธีนี้จะไม่จำเป็นสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณไม่เคยใช้มันเลย มันจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในคอมคุณได้ถึง 4-6GB เลยทีเดียว

อะไรคือ hiberfil.sys?
Windows มีสองวิธีในการจัดการพลังงาน: อันแรกคือ Sleep Mode, ซึ่งจะทำให้คอมเราทำงานที่พลังงานที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนอีกอันนึงคือ Hibernate mode ซึ่งมันจะทำการเขียนข้อมูลทั้งหมดไว้บน hard drive ของเราแล้วปิดเครื่อง ดังนั้นเราจึงสามารถถอดแบต แล้วใส่ใหม่ แล้วพอเปิดเครื่องมาอีกที มันก็จะมาอยู่จุดเดิมแบบที่เราเปิดมันไว้
Hibernate mode ใช้ hiberfil.sys เพื่อเก็บข้อมูล และถูกจัดการโดย Windows ดังนั้นเราจึงสุ่มสี่สุมห้าลบมันไม่ได้
วิธีลบสำหรับ Windows 7 และ Vista
ให้เปิด cmd หรือ command prompt ขึ้นมา (Start > Run > พิม cmd)
แล้วพิม
powercfg -h offแค่นี้ก็เสร็จแล้ว!
ส่วนสำหรับ XP
ให้ไปที่ Control Panel > Power Options > Hibernate (ด้านบน)
แล้วเอาติ้กของ “Enable Hibernation” ออก
เรียบร้อย! ตอนนี้เราก็มีพื้นที่มากขึ้นแล้ว!

ลอกเขามา http://iccom.info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น