วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

UC win/Road

UC win/Road
UC win/Road เป็นโปรแกรมที่ได้ออกแบบและพัฒนามาจากบริษัท Forum 8 Co.,Ltd. มหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งวิศวกรและนักวางแผนมืออาชีพที่นิยมใช้มากเป็นอันดับหนึ่งในประเทศ ญี่ปุ่น โปรแกรม UC win/Road สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และประโยชน์การใช้งาน

ซึ่งโปรแกรม UC win/Road เป็นโปรแกรมในการจำลองเมืองและชุมชน 3 มิติเสมือนจริงสามารถจำลองเดิน หรือ บินเข้าไปดูได้เองเสมือนจริงได้ทั้งเมือง โดยการนำเอาแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ หรือ GIS มาเป็นพื้นฐาน แล้วสร้างวัตถุ 3 มิติลงไปในผังเมืองนั้น เช่น ทางด่วน ป้ายจราจร อาคาร เป็นต้น

โปรแกรมจะทำการจำลองสภาพหรือบรรยากาศทั้งเมืองให้เสมือน จริงมากยิ่งขึ้น โดยสามารถให้กำหนดเป็นเวลากลางวัน กลางคืน ฝนตก หิมะลง หรือ หมอกลง ทำให้แผนที่ภาพถ่ายที่วางไว้ด้านล่าง มีอาคาร บ้านเรือน หรือ สิ่งปลูกสร้าง และ สภาพอากาศให้ดูได้เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น

จากการจำลองเมืองเสมือนจริงแล้ว เพื่อให้เสมือนความเป็นจริงมากที่สุด โปรแกรม UC win/Road จึงกำหนดให้สามารถสร้างการเคลื่อนไหวของรูปแบบจราจรตามที่กำหนดได้ ทำให้สภาพเมืองนั้นมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นและเมื่อได้รูปแบบนี้แล้ว ก็สามารถนำการจำลองเมืองนี้ไปประยุกต์ใช้กับรูปแบบต่างๆได้มากมาย

เช่น ส่งและรับไฟล์เขาไปยังโปรแกรม AutoCAD Civil 3D/ Bentley เพื่อออกแบบถนนได้ต่อ โดยไม่ต้องเสียเวลา ทำให้ผู้ที่นำไปออกแบบสามารถมองเห็นและนำเสนองานออกแบบถนนได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปจำลองใหม่อีกครั้ง ซึ่งทั้งยาก ใช้ทักษะมาก และเสียเวลามาก

UC win/Road จึงเป็นโปรแกรมที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งงานวิศวกรรม งานป้องกันอุบัติเหตุ งานป้องกันน้ำท่วม งานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย งานฝึกขับขี่รถยนต์ให้ปลอดภัย การวางแผนอพยพเพลิงไหม้อาคาร การจำลองก่อสร้างเมืองหรืออาคาร เป็นต้น

หากท่านต้องการสร้างสถานที่จริงบน คอมพิวเตอร์ แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ จะช่วยให้ท่านทำงานได้ดีกว่าการตัดสินใจที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น